CÁC CHUYÊN MỤC / Tin tức - Sự kiện / Thông tin giáo dục, hoạt động phong trào
(Lượt xem: 8817 - Cập nhật: 5/5/2020)

 

NGÀY ĐẦU TRỞ LẠI TRƯỜNG

CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT TRẦN HƯNG ĐẠO - THANH XUÂN

 

Hôm nay - thứ hai ngày 04/5/2020, học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo- Thanh Xuân quay trở lại trường học tập sau hơn 03 tháng nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19. Với các thầy cô giáo và học sinh, ngày đến trường hôm nay thật nhiều cảm xúc đặc biệt.

Từ rất sớm, thầy Vũ Đình Hà - Hiệu trưởng nhà trường đã đứng trước cổng trường đón học sinh. Thầy cho biết: “Trường THPT Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân luôn sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học tập. Trong những ngày qua, nhà trường quan tâm chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo vệ sinh môi trường. Nhà trường đã lắp đặt hệ thống rửa tay ngay gần cổng, các lớp học được bố trí dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt ....Thực hiện chỉ đạo về giữ khoảng cách an toàn trong lớp học, nhà trường đã bố trí lại chỗ ngồi, chia ca học, thực hiện đúng theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội cũng như hướng dẫn của Sở GD&ĐT.

 

 

Trước khi học sinh đến trường, GVCN các lớp đã tổ chức họp phụ huynh học sinh trực tuyến để phổ biến tới cha mẹ học sinh những quy tắc đảm bảo an toàn đối với học sinh khi đến trường. Bên cạnh đó, nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 nhằm thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra việc chấp hành nội quy phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tiết học đầu tiên buổi sáng tại trường bắt đầu lúc 7 giờ 15 phút, nhưng từ 6 giờ 30 phút, nhiều học sinh đã có mặt ở cổng trường để kiểm tra thân nhiệt.

 

 

Học sinh Nguyễn Thị Yến, lớp 12D1 chia sẻ: “Sáng nay, em dậy sớm hơn mọi ngày với tâm trạng háo hức, mong chờ. Vừa đến cổng trường, em đã thấy các thầy cô và các bạn xung kích chỉ dẫn giữ khoảng cách, lối đi kiểm tra thân nhiệt được kẻ vạch sơn…Tất cả các khâu đều được các thầy cô chuẩn bị chu đáo, an toàn. Như các bạn học sinh lớp 12 khác, kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào Đại học, Cao đẳng đang rất gần. Đối với em, được đến trường học tập trung, được nghe thầy cô truyền đạt kiến thức trực tiếp, cùng bạn bè trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học tập sẽ giúp chúng em vững tin hơn để thực hiện mơ ước của mình”.

Trong lần trở lại trường học tập lần này, các em học sinh có một Lễ chào cờ đặc biệt. Thay bằng chào cờ ở sân trường như trước đây, nghi lễ chào cờ đầu tuần được thực hiện ngay tại các lớp học. Dù không gian có khác nhau nhưng khi giai điệu hào hùng của bài Quốc ca vang lên, cảm xúc tự hào và tình yêu Tổ quốc dâng lên trong tim mọi người.

 

 

 

Sau thời gian tạm ngừng đến trường kéo dài, ngày đầu trở lại trường với tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh thật nhiều cảm xúc! Mong rằng với tinh thần quyết tâm kiểm soát tốt nhất dịch bệnh, các hoạt động dạy và học của nhà trường sẽ dần đi vào ổn định và thu được những kết quả tốt đẹp./.

 

Một số hình ảnh trong ngày đầu trở lại trường

 

 

 

 

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các mục khác
  Cục Công nghệ thông tin - Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo về WEBSITE giả mạo
  Tích cực tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất của Thành phố Hà Nội năm 2016
  Tổng kêt Hội giảng Mừng Đảng - Mừng Xuân và chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
  Chuyên đề Tuyên truyền giáo dục pḥng chống ma túy cấp Thành phố năm học 2015 - 2016
  Hưởng ứng Ngày Thế giới pḥng chống AIDS và quyên góp gây Quỹ hỗ trợ trẻ em, người nhiễm HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn
  H́nh ảnh về Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2014
  Ngày hội đọc sách năm 2014
  Đón Đoàn Cán bộ - giáo viên trường THPT số 1 - Lào Cai về tham quan, học tập và giao lưu với nhà trường
1
2
3